Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh là sự kiện thường niên của ngành du lịch TP được tổ chức liên tục nhiều năm qua cùng với nhiều hoạt động thể thao, văn hóa nghệ thuật nhân dịp Chào mừng kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm nay có quy mô trên 128 gian hàng, trong đó có khoảng 50 gian hàng các tỉnh, thành trải dài khắp 3 miền, 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác, đây là nơi các đơn vị chào bán, mua sản phẩm, dịch vụ, gặp gỡ, kết nối hợp tác, tìm kiếm chương trình khuyến mãi, giảm giá...
Gần 50 địa phương sẽ tham gia Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023
Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bùi Thị Ngọc Hiếu cho rằng, Ngày hội Du lịch sẽ khẳng định dấu ấn một năm thành công của giai đoạn phục hồi và phát triển của ngành Du lịch TP, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và công tác quảng bá điểm du lịch TP nói riêng và Việt Nam nói chung đến du khách, kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2023, tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là người dân TP.
“Việc tổ chức Ngày hội Du lịch kết hợp văn hóa, ẩm thực, tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm thu hút người dân TP và khách du lịch đến với Ngày hội; qua đó, cho thấy TP luôn là điểm đến “An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” với du khách trong và ngoài nước” – bà Hiếu nói.
Thông tin về chương trình Ngày hội, bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP cho biết, Ngày hội Du lịch TP năm nay có chủ đề "Tâm điểm giao thoa - Hành trình sống động", với mong muốn TP là trung tâm du lịch, điểm đến sống động của Việt Nam.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Ngày hội, một số tọa đàm, hội thảo sẽ diễn ra như đào tạo và tuyển dụng ngành Du lịch TP năm 2023, Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Đông Bắc...
Ngoài ra, Ban Tổ chức còn phối hợp tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của TP, các chương trình Famtrip cho các doanh nghiệp lữ hành đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch.
Theo bà Dương Kim Chi - Giám đốc Khối Kinh doanh du lịch khách lẻ, Công ty Vietravel, thời điểm 30/4 và hè nhu cầu du lịch sẽ tăng. Vietravel cho ra mắt nhiều sản phẩm đồng giá và có mức ưu đãi từ 1 - 12 triệu tùy vào từng sản phẩm.
Ngoài ra, số lượng khách đăng ký càng đông mức chiết khấu càng cao. Riêng tại TP Hồ Chí Minh, Vietravel ra mắt các sản phẩm trải nghiệm trên du thuyền, xe buýt 2 tầng, khám phá địa đạo Củ Chi, Cần Giờ...